Du lịch cao cấp, tour thiết kế nhảy vọt sau đại dịch

VOV.VN - Ngày càng nhiều du khách sẵn sàng chi số tiền lớn để nghỉ dưỡng ở resort và những trải nghiệm du lịch độc - lạ, đòi hỏi các doanh nghiệp liên tục làm mới và tạo ra sự khác biệt để đáp ứng nhu cầu này.

Ngày nay khách du lịch sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các chuyến đi riêng tư, theo nhóm nhỏ và ưu tiên các trải nghiệm văn hóa, có chiều sâu và du lịch bền vững. Những nhu cầu này khó có thể đáp ứng trong những tour du lịch đại trà truyền thống mà đòi hỏi các sản phẩm tour thiết kế, hay còn gọi là “đo ni đóng giày” theo nhu cầu của từng đối tượng khách.

Đây không còn là một hiện tượng mà đã trở thành một trong những xu hướng du lịch lớn tại Việt Nam sau đại dịch Covid-19. Tại hội thảo “Nghiên cứu những xu hướng du lịch mới sau đại dịch Covid-19” do Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch tổ chức mới đây, nhóm nghiên cứu chỉ ra 10 xu hướng du lịch chính của khách Việt Nam, trong đó đáng chú ý là du khách Việt sẽ ưu tiên sử dụng các tour du lịch chuyên đề, được thiết kế cho nhóm nhỏ.

Xu hướng trên cũng được nhiều doanh nghiệp lữ hành tại Việt Nam ghi nhận. Ông Lê Mạnh Hùng – Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch Vẻ đẹp Việt (VietCharm Tour) cho biết sau dịch Covid-19, nhu cầu khách hàng sử dụng tour du lịch cao cấp được thiết kế riêng tăng vọt, chiếm tỉ trọng lớn trong doanh số của đơn vị. Đặc biệt là khách sẵn sàng chi mạnh tay cho những chuyến tour đi thị trường xa như Mỹ, Bắc Âu… và sử dụng toàn bộ các dịch vụ cao cấp từ ghế hạng thương gia hay khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới.

“Nếu công ty du lịch có thể thỏa mãn tối đa cảm xúc của khách hàng thì họ sẵn sàng chi trả. Cảm xúc đó có thể đến từ những điểm chạm trong chuyến đi, trong câu chuyện với người dân bản địa, sự chu đáo của người phục vụ hoặc đơn giản là không gian riêng tư cùng gia đình. Với một điểm đến tưởng chừng như quen thuộc nhưng nếu doanh nghiệp cung cấp nhiều lựa chọn, giúp họ hiểu hết giá trị của điểm đến hoặc trải nghiệm đầy đủ dịch vụ trong resort thì khách có thể quay lại nhiều lần”, ông Lê Mạnh Hùng lý giải.

Theo đại diện Triệu Hoàng Premium Travel - đơn vị chuyên tổ chức các chuyến du lịch cao cấp cho biết từ sau năm 2015 thì khách cao cấp ngày càng đông, khả năng chi tiêu càng cao và sau dịch Covid-19 thì nhu cầu này càng phát triển mạnh: "Trước đây cứ nghĩ khách sạn 5 sao là đẳng cấp rồi vì dịch vụ quá tốt rồi, nhưng bây giờ nhu cầu của thị trường đã cao hơn nhiều, vượt qua ngưỡng 5 sao thông thường. Nhu cầu ngày càng lớn, vị khách nào cũng muốn đặt dịch vụ cao cấp nhất mà số lượng này lại không có nhiều, nên đôi khi có tiền cũng không có dịch vụ mà đặt", ông Triệu Quốc Thịnh, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch và Tổ chức sự kiện Triệu Hoàng cho biết.

Mới đây VietCharm Tour và Triệu Hoàng Premium Travel quyết định “bắt tay”, thắt chặt quan hệ hợp tác để đón đầu xu hướng du lịch cao cấp và tour theo thiết kế riêng. Buổi lễ ký kết chuyển giao cổ phần giữa hai công ty được tổ chức hôm 23/10 tại Đà Nẵng.

Ông Lê Mạnh Hùng cho biết: “Việc chuyển giao cổ phần là bước tiến quan trọng, giúp hai công ty hoàn thiện mạng lưới dịch vụ và thị trường trong nước và quốc tế. Không chỉ nâng cao năng lực và đa dạng hóa khả năng phục vụ nhiều đối tượng khách, chúng tôi đặc biệt coi trọng trách nhiệm với khách hàng của nhau nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ của VietCharm Tour và Triệu Hoàng Premium Travel”.

Với một phân khúc phát triển nóng sau đại dịch Covid-19 như du lịch cao cấp thì việc giữ thị trường ổn định và duy trì chất lượng dịch vụ là cần thiết, nhất là trong bối cảnh ngành du lịch vừa mới phục hồi, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo trên mạng xã hội hay những cá nhân làm du lịch tự phát khiến người tiêu dùng hoang mang.

“Trên mạng xã hội tràn lan các cá nhân bán tour, combo, voucher… với sản phẩm na ná hoặc giống hết nhau, kể cả không phải công ty du lịch vẫn bán được. Khách hàng thấy sản phẩm trên mạng quá rẻ, nên đôi khi thất vọng khi doanh nghiệp không bán mức giá đó. Vì vậy chúng tôi quyết định tạo ra những sản phẩm du lịch được thiết kế riêng, không thể sao chép và hướng tới phân khúc cao cấp hơn”, ông Nguyễn Kim Sinh – Chủ tịch Hội đồng quản trị VietCharm Tour cho biết.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Phát triển sản phẩm du lịch cao cấp tại Đà Nẵng
Phát triển sản phẩm du lịch cao cấp tại Đà Nẵng

VOV.VN - Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng năm 2022 và Giải Golf Phát triển châu Á vừa diễn ra tại thành phố này là sự kiện mang tầm quốc tế, cũng là một sản phẩm du lịch cao cấp hy vọng sẽ mang lại sức bật mới cho ngành du lịch địa phương.

Phát triển sản phẩm du lịch cao cấp tại Đà Nẵng

Phát triển sản phẩm du lịch cao cấp tại Đà Nẵng

VOV.VN - Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng năm 2022 và Giải Golf Phát triển châu Á vừa diễn ra tại thành phố này là sự kiện mang tầm quốc tế, cũng là một sản phẩm du lịch cao cấp hy vọng sẽ mang lại sức bật mới cho ngành du lịch địa phương.

Ra mắt tour du lịch cao cấp bằng chuyên cơ, Việt Nam góp 2 địa điểm
Ra mắt tour du lịch cao cấp bằng chuyên cơ, Việt Nam góp 2 địa điểm

VOV.VN - Một công ty vừa tung ra loạt tour du lịch vòng quanh thế giới năm 2023 bằng máy bay tư nhân, bao gồm các trải nghiệm đắt giá trên khắp thế giới và cả tại Việt Nam.

Ra mắt tour du lịch cao cấp bằng chuyên cơ, Việt Nam góp 2 địa điểm

Ra mắt tour du lịch cao cấp bằng chuyên cơ, Việt Nam góp 2 địa điểm

VOV.VN - Một công ty vừa tung ra loạt tour du lịch vòng quanh thế giới năm 2023 bằng máy bay tư nhân, bao gồm các trải nghiệm đắt giá trên khắp thế giới và cả tại Việt Nam.

Định vị du lịch Hải Phòng bằng sản phẩm cao cấp
Định vị du lịch Hải Phòng bằng sản phẩm cao cấp

VOV.VN - Hải Phòng cần ưu tiên tập trung vào lấy khách hàng làm trung tâm, sản phẩm cao cấp, cơ chế chính sách thuận lợi để phát triển du lịch, định vị thương hiệu, ứng dụng số quản lý và quảng bá du lịch ngắm tới khách hạng sang quốc nội và quốc tế có khả năng chi trả cao, ở lâu hơn.

Định vị du lịch Hải Phòng bằng sản phẩm cao cấp

Định vị du lịch Hải Phòng bằng sản phẩm cao cấp

VOV.VN - Hải Phòng cần ưu tiên tập trung vào lấy khách hàng làm trung tâm, sản phẩm cao cấp, cơ chế chính sách thuận lợi để phát triển du lịch, định vị thương hiệu, ứng dụng số quản lý và quảng bá du lịch ngắm tới khách hạng sang quốc nội và quốc tế có khả năng chi trả cao, ở lâu hơn.

Nghỉ dưỡng cao cấp định vị thương hiệu du lịch Phú Yên
Nghỉ dưỡng cao cấp định vị thương hiệu du lịch Phú Yên

VOV.VN - Sở hữu các sản phẩm du lịch đặc trưng cùng sự xuất hiện của thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp, Phú Yên đứng trước cơ hội vươn lên mạnh mẽ, trở thành một 'trung tâm du lịch mới' của miền Trung.

Nghỉ dưỡng cao cấp định vị thương hiệu du lịch Phú Yên

Nghỉ dưỡng cao cấp định vị thương hiệu du lịch Phú Yên

VOV.VN - Sở hữu các sản phẩm du lịch đặc trưng cùng sự xuất hiện của thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp, Phú Yên đứng trước cơ hội vươn lên mạnh mẽ, trở thành một 'trung tâm du lịch mới' của miền Trung.

"Mảnh ghép còn thiếu" cho du lịch cao cấp tại Khánh Hòa
"Mảnh ghép còn thiếu" cho du lịch cao cấp tại Khánh Hòa

VOV.VN - Các sản phẩm du lịch chất lượng cao xuất hiện ngày càng nhiều tại Khánh Hòa, với sự góp mặt của các thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới cùng những dịch vụ đẳng cấp. Tuy nhiên phân khúc du lịch chất lượng cao tại Nha Trang - Khánh Hòa chưa thực sự hoàn thiện.

"Mảnh ghép còn thiếu" cho du lịch cao cấp tại Khánh Hòa

"Mảnh ghép còn thiếu" cho du lịch cao cấp tại Khánh Hòa

VOV.VN - Các sản phẩm du lịch chất lượng cao xuất hiện ngày càng nhiều tại Khánh Hòa, với sự góp mặt của các thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới cùng những dịch vụ đẳng cấp. Tuy nhiên phân khúc du lịch chất lượng cao tại Nha Trang - Khánh Hòa chưa thực sự hoàn thiện.