Tổ chức thành công sự kiện, du lịch Khánh Hòa hoàn thành nhiều chỉ tiêu cả năm

VOV.VN - Từ đầu năm đến nay, tỉnh Khánh Hòa đón hơn 4 triệu lượt khách lưu trú, doanh thu hơn 19.000 tỷ đồng, sớm về đích chỉ tiêu đón khách lưu trú của kế hoạch năm 2023. Thành công này nhờ tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhiều sự kiện gắn với biển, đảo.

Khánh Hòa đang trong giai đoạn cao điểm du lịch hè khi đón lượng lớn du khách nội địa về tham quan, nghỉ dưỡng, nhất là vào dịp cuối tuần. Tháng 7, tỉnh Khánh Hòa đón 1,25 triệu lượt khách đến tham quan và lưu trú, doanh thu đạt 5.800 tỷ đồng. Trước đó, vào tháng 6 năm nay, tỉnh Khánh Hòa tổ chức hàng loạt sự kiện như Festival Biển, Diễn đàn liên kết điện ảnh và du lịch, Đại nhạc hội tại Hòn Tre…Công suất phòng từ chỗ hơn 40% trong tháng 5 đã tăng lên gấp đôi, gần 90% trong 2 tháng vừa qua.

Ông Nguyễn Huy Hân - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Việt Asian cho biết hiện nay, giá phòng lưu trú, dịch vụ tại thành phố Nha Trang giảm sâu, thấp hơn nhiều so với nơi khác. Dịch vụ vui chơi giải trí biển, đảo đa dạng, giá cả hợp lý là điều kiện tốt để khách nội địa đến Nha Trang: “Vào mùa hè, mọi người đưa gia đình đi du lịch. Nha Trang hiện nay giá rất rẻ so với trước kia. Đây là dịp để khách Việt hưởng thụ du lịch Nha Trang với giá rẻ nhất. Năm nay, có nhiều sự kiện diễn ra tại Nha Trang cùng với gói kích cầu của tỉnh, mời gọi khách về Nha Trang với sự thoải mái, sự vui vẻ. Đây là năm khách Việt nhiều nhất so với các năm trước”.

Đối với thị trường khách quốc tế, từ đầu năm đến nay, tỉnh Khánh Hòa đã đón gần 1 triệu lượt khách nhờ thị trường Hàn Quốc đã hồi phục. Tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh xúc tiến thị trường Trung Quốc. Hơn 20 doanh nghiệp ở tỉnh Khánh Hòa sang 2 đô thị lớn là Thành Đô, Thượng Hải của Trung Quốc để xúc tiến, kết nối với các đối tác bạn. Hiệp hội Liên minh du lịch khối đồng bằng sông Dương Tử, Trung Quốc cũng sang tỉnh Khánh Hòa để khảo sát, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng cho thị trường này. Hiện nay, bình quân mỗi ngày, có 40 chuyến bay từ Trung Quốc đến Khánh Hòa.

Ông Phạm Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho rằng, ngành du lịch đang thay đổi phương thức tiếp cận thị trường trên các mạng xã hội, mời những người nổi tiếng của nước ngoài đến quảng bá: “Để tìm hiểu sâu về Nha Trang - Khánh Hòa thì cần phải có phương án truyền thông khác tại thị trường Trung Quốc. Chúng tôi có mời nhóm làm nội dung, ghi nhận hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa để quảng bá cho thị trường du lịch này. Người ta mới hiểu được mình, tạo được sự kích thích đối với họ khi đến với chúng ta”.

Đến nay, với hơn 4 triệu lượt khách, doanh thu hơn 19.000 tỷ đồng, ngành du lịch Khánh Hòa cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu của năm 2023. Tuy vậy, du lịch địa phương đang đối mặt với nhiều khó khăn về giao thông, mức chi tiêu của du khách thấp, thương hiệu chưa bền vững. Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa vừa đề nghị các ngành, địa phương chấn chỉnh, xử lý hành vi vi phạm của các hoạt động xích lô điện tự chế, xe taxi, xe ô tô dừng, đỗ không đúng nơi quy định. Tình trạng tài xế taxi móc nối với địa điểm ăn uống, mua sắm chèo kéo, dẫn dắt khách đến, hưởng tiền hoa hồng đã ảnh hưởng xấu hình ảnh du lịch Nha Trang – Khánh Hòa.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết ngành du lịch sẽ đổi mới truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, góp phần nâng cao hiệu quả thu hút khách: “Để sự kiện sát, cận thời gian quá thì hiệu ứng truyền thông không đến hết được với đông đảo quần chúng trong nước cũng như quốc tế. Nếu truyền thông tốt khách biết nhiều hơn, tập trung truyền thông vào các sự kiện đó sẽ thu hút nhiều hơn nữa khách đến với Khánh Hòa”.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Khánh Hòa: Tạo sự kiện văn hóa để thu hút khách du lịch
Khánh Hòa: Tạo sự kiện văn hóa để thu hút khách du lịch

VOV.VN - Bên cạnh phát huy giá trị cảnh quan thiên nhiên nhiên biển, đảo đặc sắc, tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí đẳng cấp quốc tế thu hút du khách trong và ngoài nước. Đây là giải pháp quan trọng để địa phương này khôi phục ngành kinh tế mũi nhọn, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội.

Khánh Hòa: Tạo sự kiện văn hóa để thu hút khách du lịch

Khánh Hòa: Tạo sự kiện văn hóa để thu hút khách du lịch

VOV.VN - Bên cạnh phát huy giá trị cảnh quan thiên nhiên nhiên biển, đảo đặc sắc, tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí đẳng cấp quốc tế thu hút du khách trong và ngoài nước. Đây là giải pháp quan trọng để địa phương này khôi phục ngành kinh tế mũi nhọn, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội.

Bình Định: Đưa sản phẩm OCOP vào phục vụ du lịch
Bình Định: Đưa sản phẩm OCOP vào phục vụ du lịch

VOV.VN - Tỉnh Bình Định có nhiều sản phẩm OCOP được thị trường ưa chuộng. Bình Định đang nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu, đồng thời đưa sản phẩm này vào phục vụ du lịch. Việc đưa sản phẩm OCOP vào giới thiệu tại các sự kiện văn hóa, du lịch đã kết nối trực tiếp từ người sản xuất đến tay người tiêu dùng cũng như nâng tầm giá trị cho sản phẩm.

Bình Định: Đưa sản phẩm OCOP vào phục vụ du lịch

Bình Định: Đưa sản phẩm OCOP vào phục vụ du lịch

VOV.VN - Tỉnh Bình Định có nhiều sản phẩm OCOP được thị trường ưa chuộng. Bình Định đang nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu, đồng thời đưa sản phẩm này vào phục vụ du lịch. Việc đưa sản phẩm OCOP vào giới thiệu tại các sự kiện văn hóa, du lịch đã kết nối trực tiếp từ người sản xuất đến tay người tiêu dùng cũng như nâng tầm giá trị cho sản phẩm.

Du lịch “Hoài niệm về chiến trường xưa và đồng đội”
Du lịch “Hoài niệm về chiến trường xưa và đồng đội”

VOV.VN - Tỉnh Quảng Trị là tuyến lửa ác liệt trong cuộc chiến tranh giữ nước. Hiện nay nơi này lưu giữ một hệ thống di tích lịch sử chiến tranh rất đặc biệt. Địa phương này đang chú trọng phát triển du lịch “Hoài niệm về chiến trường xưa và đồng đội”, tạo nên thương hiệu của du lịch Quảng Trị.

Du lịch “Hoài niệm về chiến trường xưa và đồng đội”

Du lịch “Hoài niệm về chiến trường xưa và đồng đội”

VOV.VN - Tỉnh Quảng Trị là tuyến lửa ác liệt trong cuộc chiến tranh giữ nước. Hiện nay nơi này lưu giữ một hệ thống di tích lịch sử chiến tranh rất đặc biệt. Địa phương này đang chú trọng phát triển du lịch “Hoài niệm về chiến trường xưa và đồng đội”, tạo nên thương hiệu của du lịch Quảng Trị.

Khánh Hòa và mục tiêu trở thành “điểm đến Xanh” trên bản đồ du lịch thế giới
Khánh Hòa và mục tiêu trở thành “điểm đến Xanh” trên bản đồ du lịch thế giới

VOV.VN - Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức Lễ ra quân chương trình "Hành động Xanh - Vì tương lai Xanh". Đây là chương trình cộng đồng có qui mô lớn nhất từ trước đến nay của Khánh Hoà nhằm đưa địa phương này trở thành “điểm đến Xanh” trên bản đồ du lịch thế giới.

Khánh Hòa và mục tiêu trở thành “điểm đến Xanh” trên bản đồ du lịch thế giới

Khánh Hòa và mục tiêu trở thành “điểm đến Xanh” trên bản đồ du lịch thế giới

VOV.VN - Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức Lễ ra quân chương trình "Hành động Xanh - Vì tương lai Xanh". Đây là chương trình cộng đồng có qui mô lớn nhất từ trước đến nay của Khánh Hoà nhằm đưa địa phương này trở thành “điểm đến Xanh” trên bản đồ du lịch thế giới.