TPHCM bắt đầu chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại Australia

VOV.VN - Đây là sự kiện quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam – TP.HCM lớn nhất từ trước đến nay tại thị trường Australia.

Ngày 12/5, Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM đã diễn ra tại du thuyền Jackson Sydney Harbour Luxury Cruise, Darling Harbour, Sydney. Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến tại Australia do Sở Du lịch TP.HCM - Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại bang New South Wales - Queensland và Nam Australia phối hợp tổ chức.

Đoàn xúc tiến quảng bá do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM là trưởng đoàn cùng với hơn 20 đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu TP.HCM cùng với các doanh nghiệp du lịch Hà Nội, Hội An.

Với gần 100 khách mời là doanh nghiệp lữ hành tại bang New South Wales, đây là sự kiện quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam – TP.HCM lớn nhất từ trước đến nay tại thị trường Australia. Chương trình quảng bá xúc tiến tại Sydney bao gồm 3 phần: B2B - gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp của 2 quốc gia; giới thiệu các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam – TP.HCM và các sản phẩm thiết kế riêng cho thị trường Australia cũng như các cơ hội hợp tác tăng trưởng khách hai chiều giữa Việt Nam – TP.HCM với Australia; giới thiệu trực tiếp sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Ngoài ra, khách mời tham dự cũng nhận được ấn phẩm, quà tặng đặc sắc từ các điểm đến du lịch Việt Nam, TP.HCM và trải nghiệm hoạt động vẽ nón lá, làm tò he, thưởng thức trà Việt và các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ sĩ nhà hát ca múa nhạc Bông Sen.

Tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa- Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, TP.HCM và Australia đang có nhiều thuận lợi để thúc đẩy xúc tiến du lịch khi quan hệ hữu nghị giữa hai nước đang phát triển tốt đẹp; Australia là thị trường tiềm năng, nền kinh tế phát triển ổn định, dân số hơn 25 triệu người và người dân thích đi du lịch và đi du lịch dài ngày; các hãng hàng không có nhiều đường bay thẳng kết nối giữa TP.HCM với các điểm đến tại Australia. Để khai thác tốt các tiềm năng này, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, TP.HCM đã xây dựng các sản phẩm du lịch dành riêng cho đối tượng là khách du lịch Australia.

"Đến với thị trường Australia lần này, chúng tôi giới thiệu những sản phẩm mới của thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là những sản phẩm mang tính trải nghiệm cao, những sản phẩm mang tính văn hóa - lịch sử kết hợp với những sản phẩm cho dòng khách cao cấp gắn liền với các sản phẩm giải trí như đánh golf hay hoạt động mua sắm kết hợp với ẩm thực tại thành phố Hồ Chí Minh”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết.

Tham dự sự kiện, ông Nguyễn Phú Hoà, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia- Phó Tổng lãnh sự Việt Nam tại bang New South Wales – Queensland và South Australia cho biết, chương trình xúc tiến giới thiệu tới khách du lịch Australia các nét đặc sắc của Thành phố Hồ Chí Minh đặc biệt là ẩm thực phong phú phù hợp thị hiếu của người Australia nên sẽ thu hút được sự quan tâm của thị trường. Không chỉ đến thăm Thành phố Hồ Chí Minh, khách du lịch Australia cũng có thể đến thăm các điểm đến khác ở Việt Nam hay đi bằng đường bộ tới thăm Campuchia, Thái Lan, Lào hay bay tới các điểm đến khác trên thế giới.

Không chỉ đưa ra nhiều sản phẩm du lịch dành riêng cho khách Australia, các hãng hàng không Việt Nam cũng mở thêm nhiều đường bay trực tiếp đến Australia.

Ông Nguyễn Hữu Tùng, Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Australia cho biết, hiện Vietnam Airlines đã có đường bay nối thành phố Hồ Chí Minh với Thành phố Sydney và Melbourne của Australia. Từ ngày 15/6 tới, Vietnam Airlines cũng sẽ mở đường bay mới kết nối Hà Nội với Thành phố Melbourne của Australia tới tuần suất 2 chuyến/tuần để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Australia tới thăm các điểm văn hóa, lịch sử ở mọi miền đất nước của Việt Nam. Không dừng lại ở đó, Vietnam Airlines cũng đang nghiên cứu về việc mở đường bay thẳng đến thành phố Brisbane của Australia trong năm 2024.

Bà Nikki Collins, đại diện Công ty Anne Wild & Associates cho biết, nhu cầu đến Việt Nam đang gia tăng nhanh chóng thông qua số lượng đặt vé máy bay cũng như đặt phòng đều tăng và đây là bằng chứng cho thấy Việt Nam ngày càng là một điểm đến được ưa chuộng của du khách Australia.

"Sự quan tâm về Việt Nam đang gia tăng mạnh mẽ tại Australia. Người dân đang muốn quay đi du lịch khi thế giới đã mở cửa. Sự quan tâm đến Việt Nam đang nhiều hơn thông thường. Không chỉ thức ăn rất tuyệt vời mà con người và văn hóa cũng tuyệt vời, những trải nghiệm tại Việt Nam đã mang đến sự thích thú trong việc mở mang hiểu biết cho khách du lịch Australia tại điểm đến tuyệt vời này”, bà Nikki Collins cho biết.

Việt Nam cũng đang trở thành điểm đến mà những người chơi golf tại Australia quan tâm. Ông Piers Lloyd thuộc công ty Platinum Pro Golf Tours chuyên tổ chức các tua đi đánh golf cho người dân Australia cũng như cho người nước ngoài đến Australia chơi golf, tin tưởng Việt Nam là một thị trường tiềm năng khi cung cấp các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao cho những người chơi golf.

"Gần đây tôi đã đến Việt Nam chơi golf. Tôi đã đến Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Rất nhiều khách hàng của tôi đã đến chơi golf ở những nơi này. Chúng tôi đã được trải nghiệm một Việt Nam tuyệt đẹp. Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển mạnh, đây cũng là một điểm đến tuyệt vời, địa điểm đẹp, văn hóa hấp dẫn, thức ăn ngon và con người rất thân thiện…Các sân golf cũng rất tốt, đều là những sân được đánh giá cao, đẹp, rất xanh và nhân viên cũng rất tốt và nhìn chung là ở đẳng cấp cao", ông Piers Lloyd cho biết.

Trước khi tổ chức sự kiện quảng bá du lịch, đoàn công tác của Sở du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng đã tới làm việc với Lãnh sự quán Việt Nam tại bang New South Wales – Queensland và Nam Australia.

Tại buổi làm việc hai bên đã trao đổi, cung cấp thông tin về tiềm năng tăng trưởng, nhu cầu và thị hiếu của thị trường Australia. Lãnh sự quán Việt Nam tại bang New South Wales – Queensland và Nam Australia cũng đề nghị ngành du lịch, các doanh nghiệp tăng cường cung cấp thông tin, ấn phẩm, video clip quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh cho các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Australia để phối hợp quảng bá, xúc tiến cho du lịch Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Sau chương trình tại Sydney, ngày 15/5 tới, chương trình quảng bá du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức tại Khách sạn Crown Promenade ở thành phố Melbourne với sự tham dự của hơn 200 đại biểu đến từ các tổ chức, đại lý, công ty du lịch và các đối tác quan tâm đến từ nhiều địa phương khác nhau của Austrlaia. Sau Melbourne, đoàn công tác sẽ khảo sát và trao đổi với doanh nghiệp Australia tại thành phố Brisbane vào chiều ngày 17/5/2023.

Chương trình nhận được đồng hành tham dự và tài trợ của hơn 20 hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh.

Australia là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Trước khi dịch COVID bùng phát, năm 2019 Việt Nam đón khoảng 384.000 lượt khách Australia. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh, tổng lượng khách từ Australia đến Thành phố đạt gần 300.000 lượt năm 2019; 130.000 lượt năm 2022, chiếm khoảng 3,5% tổng lượng khách quốc tế đến Thành phố. Thị trường Australia có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm gần đây./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Từ tháng 6, Việt Nam ghi danh vào bản đồ Michelin thế giới
Từ tháng 6, Việt Nam ghi danh vào bản đồ Michelin thế giới

VOV.VN - Lễ công bố danh sách nhà hàng được cẩm nang ẩm thực Michelin Guide tuyển chọn tại Hà Nội và TP.HCM sẽ được tổ chức vào ngày 6/6 tới đây.

Từ tháng 6, Việt Nam ghi danh vào bản đồ Michelin thế giới

Từ tháng 6, Việt Nam ghi danh vào bản đồ Michelin thế giới

VOV.VN - Lễ công bố danh sách nhà hàng được cẩm nang ẩm thực Michelin Guide tuyển chọn tại Hà Nội và TP.HCM sẽ được tổ chức vào ngày 6/6 tới đây.

Giới thiệu rượu vang và ẩm thực độc đáo của Argentina tại Hà Nội
Giới thiệu rượu vang và ẩm thực độc đáo của Argentina tại Hà Nội

VOV.VN - Theo Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam, sự kiện giới thiệu rượu vang và ẩm thực độc đáo của Argentina sẽ diễn ra ở nhà hàng Los Fuegos (Tây Hồ, Hà Nội) vào tối ngày 16/5 tới, từ 19h.

Giới thiệu rượu vang và ẩm thực độc đáo của Argentina tại Hà Nội

Giới thiệu rượu vang và ẩm thực độc đáo của Argentina tại Hà Nội

VOV.VN - Theo Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam, sự kiện giới thiệu rượu vang và ẩm thực độc đáo của Argentina sẽ diễn ra ở nhà hàng Los Fuegos (Tây Hồ, Hà Nội) vào tối ngày 16/5 tới, từ 19h.