Dự báo quy mô khủng trong Ngày lễ mua sắm của Trung Quốc 11/11

VOV.VN - Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên, nhu cầu mua sắm của người dân Trung Quốc trong ngày lễ độc thân của Trung Quốc 11/11 vẫn rất lớn.

Ngày 11/11 là ngày lễ độc thân của Trung Quốc và đây cũng là dịp mà các trang web thương mại lớn của Trung Quốc như Taobao của Tập đoàn Alibaba và Jingdong của Tập đoàn Jingdong JD đưa ra các chương trình khuyến mãi, kích cầu mua sắm. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên, nhu cầu mua sắm của người dân Trung Quốc vẫn rất lớn. Theo thống kê, hai trang thương mại điện tử này đều đạt được các con số giao dịch khổng lồ trong dịp này.

Theo thống kê, từ ngày 1/11 đến 0h30 phút ngày 11/11 (theo giờ địa phương), trang web bán hàng trực tuyến Taobao của Tập đoàn thương mại Alibaba đã đạt mức giao dịch 372,3 tỷ nhân dân tệ (khoảng 56 tỷ USD), trong khi đó, lượng giao dịch trên trang web Jingdong của Tập đoàn Jingdong (JD) cũng vượt qua con số 200 tỷ nhân dân tệ (khoảng 30 tỷ USD). Năm nay, nhằm giảm tải lượng giao dịch trong ngày 11/11 nên các trang web thương mại đã triển khai các hoạt động khuyến mãi từ ngày 1/11.

Đây là năm thứ 11, Tập đoàn Alibaba đẩy mạnh các họat động kích cầu mua sắm trong ngày Lễ độc thân của Trung Quốc 11/11. Trong ngày này, các thương hiệu trên trang web Taobao đưa ra các hình thức khuyến mãi mua sắm như sale mạnh hoặc giảm giá khi đạt mức giao dịch nhất định trên toàn hệ thống nhằm kích cầu mua sắm của người tiêu dùng tại Trung Quốc cũng như tại nước ngoài. Một số năm trở lại đây, trang web mua sắm Jingdong của tập đoàn Jingdong cũng đẩy mạnh khuyễn mãi trong ngày lễ mua sắm 11/11.

Theo thống kê, năm 2019, tổng giao dịch trong ngày Lễ mua sắm trên trang web Taobao đạt 268,4 tỷ nhân dân tệ (khoảng 41 tỷ USD), còn con số này trong năm 2018 là 213,5 tỷ nhân dân tệ (khoảng 32 tỷ USD)./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Ngày độc thân ở Trung Quốc: Giao dịch đạt 10 tỷ NDT trong 1’36 giây
Ngày độc thân ở Trung Quốc: Giao dịch đạt 10 tỷ NDT trong 1’36 giây

VOV.VN - Chỉ trong 1 tiếng đầu tiên, lượng giao dịch đã tăng vọt lên 12 tỷ USD, tăng hơn cùng kỳ năm 2018 là 22%.

Ngày độc thân ở Trung Quốc: Giao dịch đạt 10 tỷ NDT trong 1’36 giây

Ngày độc thân ở Trung Quốc: Giao dịch đạt 10 tỷ NDT trong 1’36 giây

VOV.VN - Chỉ trong 1 tiếng đầu tiên, lượng giao dịch đã tăng vọt lên 12 tỷ USD, tăng hơn cùng kỳ năm 2018 là 22%.

Giảm giá sốc trong “Ngày độc thân” 11/11, có sản phẩm chỉ 0 đồng
Giảm giá sốc trong “Ngày độc thân” 11/11, có sản phẩm chỉ 0 đồng

VOV.VN - Trong “Ngày lễ độc thân” (11/11), nhiều cửa hàng, sàn thương mại điện tử đã có chương trình giảm giá “sốc”, siêu hấp dẫn để hấp dẫn khách hàng. 

Giảm giá sốc trong “Ngày độc thân” 11/11, có sản phẩm chỉ 0 đồng

Giảm giá sốc trong “Ngày độc thân” 11/11, có sản phẩm chỉ 0 đồng

VOV.VN - Trong “Ngày lễ độc thân” (11/11), nhiều cửa hàng, sàn thương mại điện tử đã có chương trình giảm giá “sốc”, siêu hấp dẫn để hấp dẫn khách hàng. 

Mua sắm online tăng trưởng mạnh trong làn sóng dịch bệnh thứ 2
Mua sắm online tăng trưởng mạnh trong làn sóng dịch bệnh thứ 2

VOV.VN - Trong làn sóng dịch thứ 2, mua sắm online vẫn tiếp tục đà tăng trưởng mạnh vì người dùng ưu tiên chọn phương thức mua hàng ít tiếp xúc nhất.

Mua sắm online tăng trưởng mạnh trong làn sóng dịch bệnh thứ 2

Mua sắm online tăng trưởng mạnh trong làn sóng dịch bệnh thứ 2

VOV.VN - Trong làn sóng dịch thứ 2, mua sắm online vẫn tiếp tục đà tăng trưởng mạnh vì người dùng ưu tiên chọn phương thức mua hàng ít tiếp xúc nhất.