Khát vọng vươn xa vì một Việt Nam hùng thịnh

VOV.VN - Năm 2022, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu khủng hoảng và dần phục hồi sau đại dịch, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân Việt đã “vươn khơi” tìm kiếm thị trường mới hay mở rộng doanh nghiệp, mở nhà hàng tại Ai Cập. Không chỉ phát triển kinh tế, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, họ còn mang hình ảnh đẹp về Việt Nam ra thế giới.

 

Việt Nam hay các sản phẩm “Made in Vietnam” đã được nhiều người dân Trung Đông và Ai Cập biết tới. Nhưng sự có mặt của các doanh nghiệp, thương nhân, nhà hàng Việt tại Ai Cập càng khiến nhiều người biết tới hơn và được chào đón nồng nhiệt. Đầu năm 2022, Công ty Cổ phần nhựa châu Âu đã mở văn phòng đại diện tại Ai Cập và là một trong số ít doanh nghiệp Việt đầu tư vào đây. Dù gặp một số khó khăn ban đầu nhưng đến nay Công ty đã được tạo nhiều thuận lợi để có thể thuê được mặt bằng, chuẩn bị xây nhà xưởng tiến tới xuất khẩu sản phẩm vào cuối năm 2023.

Đầu tư trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang khó khăn là một sự mạo hiểm nhưng đó là khát vọng và chiến lược của công ty nhằm lựa chọn thị trường mới, nguyên liệu sẵn, nhân công rẻ để đầu tư mang lại lợi thế cạnh tranh.

Anh Nguyễn Văn Thắng, Trưởng phòng điều hành Dự án nhà máy nhựa của Công ty Cổ phần nhựa châu Âu tại Ai Cập chia sẻ: “Công ty phát triển sang bên này để tăng lợi thế cạnh tranh trên toàn thế giới, thứ hai là thu thêm ngoại tệ đóng góp về Việt Nam. Đấy cũng là một trong những cái đóng góp của Nhựa châu Âu đối với đất nước. Nhựa châu Âu muốn mở rộng thương hiệu Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam ra thế giới để được ghi nhận doanh nghiệp Việt Nam không chỉ sản xuất trong nước mà còn đầu tư ra nước ngoài”.

Dù sống và làm việc tại Mỹ nhưng chị Thảo Rose Nguyễn, một doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực thiết bị lọc nước vẫn luôn hướng về đất nước. Chính vì thế trong năm 2022 khi lựa chọn thị trường Ai Cập để khai phá nhưng chị Thảo Rose Nguyễn đã hướng đến những người phụ nữ Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Ai Cập để chia sẻ, hợp tác và phát triển. Bởi theo chị Thảo phụ nữ chính là những người xây tổ ấm và chị mong muốn mang lại cho những người phụ nữ Việt Nam dù ở đâu có cơ hội làm việc, cơ hội thay đổi để luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. 

“Dịp năm mới mình hãy đặt chân tới vùng đất mà mình mong muốn đến, đặc biệt là đến đó để xây dựng một cộng đồng mạnh khỏe và thành công. Em tin rằng năm 2023 này, người Việt Nam của mình không chỉ dừng ở việc khao khát mà cùng nắm tay để hành động và vươn ra tầm xa. Em mong đợi được tới Ai Cập và nhiều nơi để gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam của mình để đi chung và nắm tay thì sẽ đi rất xa” - chị Thảo Rose Nguyễn nói.

Cùng với khát vọng đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới, đầu bếp Phạm Hoài Ân đã lựa chọn mở nhà hàng tại Cairo (Ai Cập) để quảng bá ẩm thực. Nhà hàng Hà Nội mới mở cửa được vài tháng nay những đã thu hút đông đảo thực khách. Nhà hàng cùng lô-gô cũng mang những nét đặc trưng của văn hóa Việt.

“Tôi lấy ý tưởng là tên Hà Nội và logo là bản đồ Việt Nam. Mình vừa quảng bá đất nước Việt Nam, vừa quảng bá đồ ăn. Tôi muốn quảng bá ẩm thực Việt Nam. Khách chủ yếu thích ăn phở, ngoài ra tất cả các đồ ăn Việt Nam khách đều ưa thích và rất nhiều khách đã quay lại” - anh Nguyễn Hoài Ân cho biết.

Có nhiều cách để mỗi người mang hình ảnh Việt Nam tươi đẹp ra thế giới. Nhưng tất cả họ đều mong muốn xây dựng và phát triết đất nước hùng thịnh với khát vọng vươn xa ra thế giới./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Doanh nghiệp Indonesia muốn mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam
Doanh nghiệp Indonesia muốn mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam

VOV.VN - Sau một thời gian dài thế giới và hai quốc gia phải đối mặt với dịch COVID-19, chuyến thăm cấp nhà nước từ ngày 21-23/12 tới Indonesia của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là cơ hội tốt để lãnh đạo hai nước thảo luận và tháo gỡ những vấn đề vướng mắc, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác song phương.

Doanh nghiệp Indonesia muốn mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam

Doanh nghiệp Indonesia muốn mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam

VOV.VN - Sau một thời gian dài thế giới và hai quốc gia phải đối mặt với dịch COVID-19, chuyến thăm cấp nhà nước từ ngày 21-23/12 tới Indonesia của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là cơ hội tốt để lãnh đạo hai nước thảo luận và tháo gỡ những vấn đề vướng mắc, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác song phương.

Doanh nghiệp Việt Nam-Campuchia tăng kết nối và xúc tiến thương mại, đầu tư
Doanh nghiệp Việt Nam-Campuchia tăng kết nối và xúc tiến thương mại, đầu tư

VOV.VN - Chiều 17/12, tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia đã diễn ra Hội thảo bàn tròn xúc tiến thương mại, đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam – Campuchia.

Doanh nghiệp Việt Nam-Campuchia tăng kết nối và xúc tiến thương mại, đầu tư

Doanh nghiệp Việt Nam-Campuchia tăng kết nối và xúc tiến thương mại, đầu tư

VOV.VN - Chiều 17/12, tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia đã diễn ra Hội thảo bàn tròn xúc tiến thương mại, đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam – Campuchia.

Thúc đẩy hợp tác về Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Việt Nam - Ấn Độ
Thúc đẩy hợp tác về Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Việt Nam - Ấn Độ

VOV.VN - Trong 50 năm qua, quan hệ giữa hai nước phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là quan hệ kinh tế, thương mại. Hiện nay, Ấn Độ là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Việt Nam và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 15 của Ấn Độ.

Thúc đẩy hợp tác về Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Việt Nam - Ấn Độ

Thúc đẩy hợp tác về Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Việt Nam - Ấn Độ

VOV.VN - Trong 50 năm qua, quan hệ giữa hai nước phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là quan hệ kinh tế, thương mại. Hiện nay, Ấn Độ là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Việt Nam và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 15 của Ấn Độ.