Thương mại điện tử của TP.HCM tăng 37% trong năm 2023

VOV.VN - Năm 2023, dù hoạt động của chợ truyền thống và bán lẻ gặp nhiều khó khăn nhưng riêng thương mại điện tử của TP.HCM vẫn phát triển mạnh, tăng 37% so với năm trước.

Thương mại điện tử của TP.HCM tăng 37% trong năm 2023 là thông tin được đại diện Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM cho biết tại họp báo khánh thành kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” diễn ra sáng nay (18/1).

Kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” do UBND TP Thủ Đức và Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, TikTok Việt Nam kết hợp triển khai nhằm hỗ trợ, cung cấp giải pháp bán hàng mới cho các doanh nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử.

Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết, đây là kênh chính thức đăng tải các sản phẩm của TP Thủ Đức trên nền tảng TikTok và hoạt động xuyên suốt, thực hiện ngay trước Tết Nguyên đán để hỗ trợ người dân bán hàng. Chương trình có sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, DN, nhãn hàng, 100 Kols/Kocs, nhà sáng tạo nội dung và 200 sinh viên từ các trường đại học, dự kiến thu hút 10.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.

Đặc biệt trong thời gian từ ngày 25 - 28/1 tại công viên bờ sông Sài Gòn, diễn ra các hoạt động livestream trải nghiệm, giới thiệu và bán các hàng hóa, dịch vụ Tết với sự tham gia của 20 nhà bán hàng, doanh nghiệp địa phương, hộ kinh doanh.

Tại buổi họp báo, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM Trương Minh Huy Vũ cho biết, từ năm 2020, TP.HCM đã có đề án thương mại điện tử và trong vòng 2 năm gần đây nổi lên làn sóng kết hợp thương mại điện tử với giải trí trên nền tảng mạng xã hội, tạo nên lượng người dùng lớn, hình thành các kênh bán hàng hiệu quả…

“Thương mại điện tử của TP.HCM năm 2023 tăng rất tốt, khoảng 37% so với năm trước. Thành phố có các vấn đề của chợ truyền thống và bán lẻ, nhưng thương mại điện tử vẫn phát triển và trở thành xu thế phát triển mới. TP.HCM và TP Thủ Đức cần phải đi đầu trong xu thế này”, ông Vũ đề cập.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tập trung chống thất thoát thuế thương mại điện tử trong nước
Tập trung chống thất thoát thuế thương mại điện tử trong nước

VOV.VN - Tập trung thu đúng, thu đủ và chống thất thoát thuế giao dịch thương mại điện tử trong nước trong năm 2024. Đây là giải pháp của Bộ Tài chính để đảm bảo kế hoạch thu ngân sách trong bối cảnh giảm sút do kinh tế còn khó khăn và tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ tài khóa giảm 2% thuế VAT.

Tập trung chống thất thoát thuế thương mại điện tử trong nước

Tập trung chống thất thoát thuế thương mại điện tử trong nước

VOV.VN - Tập trung thu đúng, thu đủ và chống thất thoát thuế giao dịch thương mại điện tử trong nước trong năm 2024. Đây là giải pháp của Bộ Tài chính để đảm bảo kế hoạch thu ngân sách trong bối cảnh giảm sút do kinh tế còn khó khăn và tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ tài khóa giảm 2% thuế VAT.

Thương mại điện tử hỗ trợ tiêu thụ, xuất khẩu nhiều nhóm hàng chủ lực
Thương mại điện tử hỗ trợ tiêu thụ, xuất khẩu nhiều nhóm hàng chủ lực

VOV.VN - Thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa qua kênh thương mại điện tử (TMĐT) trở thành điểm nhấn nổi bật trong trong bức tranh thương mại Việt Nam năm 2023.

Thương mại điện tử hỗ trợ tiêu thụ, xuất khẩu nhiều nhóm hàng chủ lực

Thương mại điện tử hỗ trợ tiêu thụ, xuất khẩu nhiều nhóm hàng chủ lực

VOV.VN - Thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa qua kênh thương mại điện tử (TMĐT) trở thành điểm nhấn nổi bật trong trong bức tranh thương mại Việt Nam năm 2023.

Đưa sản phẩm OCOP Quảng Bình lên sàn thương mại điện tử
Đưa sản phẩm OCOP Quảng Bình lên sàn thương mại điện tử

VOV.VN - Sản phẩm OCOP Quảng Bình đang hướng tới sàn thương mại điện tử để tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến từ các tỉnh, thành phố trong nước cũng như mở rộng xuất khẩu.

Đưa sản phẩm OCOP Quảng Bình lên sàn thương mại điện tử

Đưa sản phẩm OCOP Quảng Bình lên sàn thương mại điện tử

VOV.VN - Sản phẩm OCOP Quảng Bình đang hướng tới sàn thương mại điện tử để tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến từ các tỉnh, thành phố trong nước cũng như mở rộng xuất khẩu.

50% cơ sở giáo dục đến năm 2025 có đào tạo thương mại điện tử là khả thi
50% cơ sở giáo dục đến năm 2025 có đào tạo thương mại điện tử là khả thi

VOV.VN - Đến hết năm 2025 có 50% cơ sở giáo dục, đại học triển khai đào tạo thương mại điện tử là khả thi. Đây sẽ mở ra cơ hội kinh doanh trực tuyến, hỗ trợ nguồn lực cho cộng đồng doanh nghiệp trong thời đại số.

50% cơ sở giáo dục đến năm 2025 có đào tạo thương mại điện tử là khả thi

50% cơ sở giáo dục đến năm 2025 có đào tạo thương mại điện tử là khả thi

VOV.VN - Đến hết năm 2025 có 50% cơ sở giáo dục, đại học triển khai đào tạo thương mại điện tử là khả thi. Đây sẽ mở ra cơ hội kinh doanh trực tuyến, hỗ trợ nguồn lực cho cộng đồng doanh nghiệp trong thời đại số.