Indonesia phát triển ứng dụng ngăn tai nạn tàu hỏa tại điểm giao cắt

VOV.VN - Một giáo sư tại Đại học Brawijaya của Indonesia đã phát triển ứng dụng có tên Lái xe nhận thức kép (DAD) để ngăn ngừa tai nạn tại các điểm giao nhau với đường sắt.

Ứng dụng này có thể chạy trên cả bản đồ hình ảnh và âm thanh, được hi vọng sẽ tích hợp với Google Maps để thiết lập một hệ thống cảnh báo sớm hiệu quả.

Ứng dụng DAD nhằm mục đích phục vụ như một hệ thống cảnh báo sớm giai đoạn đầu cho người lái xe cũng như người dân tại một số điểm giao nhau với đường sắt, đặc biệt là những điểm giao cắt không có rào chắn cổng. Giáo sư Sugiono giải thích, ứng dụng này cung cấp thông tin cho người đi đường về tất cả các điểm giao cắt với đường sắt sẽ đi qua, từ khi bắt đầu hành trình cho đến khi đến đích.

Ví dụ: từ điểm A đến điểm B sẽ có những tuyến đường thay thế tốt nhất. Khi đó, người dùng ứng dụng sẽ nhận được thông tin về việc sẽ đi qua một hoặc nhiều điểm giao nhau với đường sắt. Dựa trên thông tin này, người điều khiển phương tiện cơ giới có thể sẽ cảnh giác và cẩn thận khi qua đường sắt. Ứng dụng DAD còn có chức năng tại các điểm giao cắt đường sắt không có rào chắn cổng.

Bên cạnh việc cung cấp thông tin về các tuyến đường, điểm giao cắt khi bắt đầu hành trình, ứng dụng còn xử lý thông tin theo thời gian thực. Khi người dùng đến gần điểm giao nhau với đường sắt, các biển cảnh báo xuất hiện từ khoảng cách khoảng 500 mét trước khi tàu băng qua. Điều này nhằm nâng cao nhận thức của lái xe phải cẩn thận khi băng qua đường.

Về lâu dài, ứng dụng này không chỉ được coi là phương tiện nâng cao nhận thức của người điều khiển phương tiện cơ giới; trong tương lai, một hệ thống tương tự có thể sẽ được triển khai cho người lái tàu. Theo Giáo sư Sugiono, người lái tàu sẽ được cảnh báo khi tàu đến gần điểm giao nhau. Hiện tại, người lái chỉ tuân theo mệnh lệnh hoặc đèn tín hiệu tại các lối qua đường.

Hiện tại, ứng dụng đang trong quá trình xin cấp bằng sáng chế và trong tương lai sẽ được cung cấp cho Google và dự kiến tích hợp với Google Maps. Mục tiêu cuối cùng là thiết lập hệ thống cảnh báo sớm hiệu quả.

Hiện có 2.259 điểm giao cắt đường sắt ở Indonesia không có rào chắn cổng hoặc không có nhân viên kiểm soát. Năm 2022, số vụ tai nạn tại các điểm giao cắt đường sắt lên tới 289 vụ. Có tới 87% số vụ tai nạn xảy ra tại các lối qua đường không có rào chắn hoặc nhân viên kiểm soát. Vì vậy, ứng dụng DAD được kỳ vọng sẽ giúp giảm số vụ tai nạn giao thông đường sắt.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Indonesia ứng dụng nhiên liệu sinh học pha dầu cọ cho tàu hỏa
Indonesia ứng dụng nhiên liệu sinh học pha dầu cọ cho tàu hỏa

VOV.VN - Trong một nỗ lực mới nhằm giảm khí thải carbon, chống biến đổi khí hậu, Indonesia bắt đầu đưa dầu diesel sinh học pha trộn dầu cọ vào làm nhiên liệu chạy tàu hỏa.

Indonesia ứng dụng nhiên liệu sinh học pha dầu cọ cho tàu hỏa

Indonesia ứng dụng nhiên liệu sinh học pha dầu cọ cho tàu hỏa

VOV.VN - Trong một nỗ lực mới nhằm giảm khí thải carbon, chống biến đổi khí hậu, Indonesia bắt đầu đưa dầu diesel sinh học pha trộn dầu cọ vào làm nhiên liệu chạy tàu hỏa.

Thủ đô mới của Indonesia và tầm nhìn “Thành phố 10 phút”
Thủ đô mới của Indonesia và tầm nhìn “Thành phố 10 phút”

VOV.VN - Việc xây dựng thủ đô mới Nusantara xanh, thông minh và bền vững là điều được ưu tiên trong kế hoạch xây dựng của chính phủ Indonesia. Tầm nhìn của họ là “Thành phố 10 phút”.

Thủ đô mới của Indonesia và tầm nhìn “Thành phố 10 phút”

Thủ đô mới của Indonesia và tầm nhìn “Thành phố 10 phút”

VOV.VN - Việc xây dựng thủ đô mới Nusantara xanh, thông minh và bền vững là điều được ưu tiên trong kế hoạch xây dựng của chính phủ Indonesia. Tầm nhìn của họ là “Thành phố 10 phút”.

Giao thông trên nguyên tắc “thành phố 10 phút” ở thủ đô mới của Indonesia
Giao thông trên nguyên tắc “thành phố 10 phút” ở thủ đô mới của Indonesia

VOV.VN - Chính quyền thủ đô mới Nusantara (OIKN) ở Indonesia cam kết đưa xe buýt và quan trọng hơn là hệ thống xe buýt nhanh (BRT) làm phương tiện giao thông công cộng chính trong năm tới với tầm nhìn tương lai dựa trên nguyên tắc thành phố 10 phút.

Giao thông trên nguyên tắc “thành phố 10 phút” ở thủ đô mới của Indonesia

Giao thông trên nguyên tắc “thành phố 10 phút” ở thủ đô mới của Indonesia

VOV.VN - Chính quyền thủ đô mới Nusantara (OIKN) ở Indonesia cam kết đưa xe buýt và quan trọng hơn là hệ thống xe buýt nhanh (BRT) làm phương tiện giao thông công cộng chính trong năm tới với tầm nhìn tương lai dựa trên nguyên tắc thành phố 10 phút.

Dân bản địa Baduy Indonesia yêu cầu cắt internet để giữ nếp sống truyền thống
Dân bản địa Baduy Indonesia yêu cầu cắt internet để giữ nếp sống truyền thống

VOV.VN - Một cộng đồng bản địa Baduy ở Indonesia đã viết thư yêu cầu chính quyền cắt dịch vụ internet để giảm các tác động tiêu cực của thế giới trực tuyến đối với cuộc sống thanh bình của người dân trong làng. 

Dân bản địa Baduy Indonesia yêu cầu cắt internet để giữ nếp sống truyền thống

Dân bản địa Baduy Indonesia yêu cầu cắt internet để giữ nếp sống truyền thống

VOV.VN - Một cộng đồng bản địa Baduy ở Indonesia đã viết thư yêu cầu chính quyền cắt dịch vụ internet để giảm các tác động tiêu cực của thế giới trực tuyến đối với cuộc sống thanh bình của người dân trong làng. 

Đi giữa thú hoang tại Khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất Indonesia
Đi giữa thú hoang tại Khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất Indonesia

VOV.VN - Nằm cách thủ đô Jakarta của Indonesia khoảng 80km, “Taman Safari Bogor” ở Bogor, Tây Java là vườn thú chủ đề động vật hoang dã đầu tiên và cũng là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất tại Indonesia.

Đi giữa thú hoang tại Khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất Indonesia

Đi giữa thú hoang tại Khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất Indonesia

VOV.VN - Nằm cách thủ đô Jakarta của Indonesia khoảng 80km, “Taman Safari Bogor” ở Bogor, Tây Java là vườn thú chủ đề động vật hoang dã đầu tiên và cũng là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất tại Indonesia.