Hương vị "quà chiều" gắn kết quan hệ ngoại giao Việt Nam-Thụy Điển

VOV.VN - Chiều ngày 13/4, tại khách sạn Daewoo (Hà Nội), Đại sứ quán Thụy Điển tổ chức sự kiện "Hương vị Thụy Điển - quà chiều" nhân kỷ niệm 55 năm thành lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Trong bài khai mạc sự kiện, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Måwe đánh giá sự kiện này là một minh chứng cho mối quan hệ ngoại giao mạnh mẽ giữa hai quốc gia và sự đánh giá cao về ẩm thực và trao đổi văn hóa.

"Hương vị Thụy Điển - quà chiều' tượng trưng cho một cột mốc quan trọng trong tình hữu nghị bền vững giữa Thụy Điển và Việt Nam. Qua việc tôn vinh truyền thống ẩm thực, giúp chúng ta nâng cao hiểu biết văn hóa và tạo dựng những liên kết vững chắc hơn. Tôi rất vui mừng được chứng kiến sự kết hợp giữa hương vị Thụy Điển và Việt Nam, và tôi tin rằng sự kiện này sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng tất cả những người tham gia, thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa và di sản chung của chúng ta", Đại sứ Thụy Điển nói.

Sự kiện giúp chia sẻ truyền thống ẩm thực phong phú của Thụy Điển và Việt Nam, nhấn mạnh ảnh hưởng sâu sắc của các món ăn đối với đời sống văn hóa của chúng ta, đồng thời mang đến cơ hội độc đáo cho sự phối kết hợp và trao đổi về những thực hành ẩm thực thú vị giữa hai nước.

Tại sự kiện, người tham dự sẽ được thưởng thức sự kết hợp giữa những món ngon Thụy Điển với tên gọi là "Mellanmål" và những món tương tự của Việt Nam thường được biết đến là "Quà chiều". Cả "Mellanmål" và "Quà chiều" đều chỉ những bữa nhẹ được thưởng thức giữa các món chính, thường vào buổi chiều hoặc giữa trưa. Những món nhẹ ngon này cung cấp dinh dưỡng và giúp duy trì sự tập trung trong suốt ngày. Mặc dù các món cụ thể có thể khác nhau, nhưng cả hai khái niệm đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi và thưởng thức những món nhẹ trong ngày.

Dưới sự hướng dẫn của đầu bếp nổi tiếng Thụy Điển ông Erik Videgård, phối hợp với đầu bếp trưởng khách sạn Daewoo, ông Nguyễn Đăng Linh, người tham dự sẽ có cơ hội đặc biệt để chứng kiến quá trình chuẩn bị một loạt món ăn và đồ uống hấp dẫn. Sự kiện sẽ đón tiếp 300 học sinh trong độ tuổi từ 10-15, và các món ăn sử dụng nguyên liệu của Việt Nam.

Ngoài việc kích thích vị giác, trải nghiệm ẩm thực này còn nhằm mục đích tăng cường nhận thức về các cách nấu truyền thống và tạo không gian trao đổi văn hóa giữa Thụy Điển và Việt Nam. Sự kiện cũng sẽ có câu đố và trò chơi thú vị, tạo thêm trải nghiệm sâu sắc cho mọi người tham gia.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội tiếp tục cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy quan hệ ngoại giao mạnh mẽ giữa Thụy Điển và Việt Nam. Qua các sự kiện văn hóa và các sáng kiến ​​quảng bá vào năm 2024, đại sứ quán mong muốn đóng góp vào mục tiêu chung trong việc thúc đẩy sự hiểu biết, hợp tác và tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hấp dẫn văn hóa ẩm thực các dân tộc vùng Tây Nguyên
Hấp dẫn văn hóa ẩm thực các dân tộc vùng Tây Nguyên

VOV.VN - Ngày 30/11, tại Quảng trường 16/3, TP Kon Tum (Kon Tum) diễn ra hoạt động giới thiệu văn hóa ẩm thực các dân tộc vùng Tây Nguyên, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch (dự án 6) trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030

Hấp dẫn văn hóa ẩm thực các dân tộc vùng Tây Nguyên

Hấp dẫn văn hóa ẩm thực các dân tộc vùng Tây Nguyên

VOV.VN - Ngày 30/11, tại Quảng trường 16/3, TP Kon Tum (Kon Tum) diễn ra hoạt động giới thiệu văn hóa ẩm thực các dân tộc vùng Tây Nguyên, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch (dự án 6) trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam tại Brunei
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam tại Brunei

VOV.VN - Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei Darussalam hôm qua (27/10) đã phối hợp với hệ thống Khách sạn Raddisson và Hiệp hội Âm nhạc Brunei tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam” tại thủ đô Bandar Seri Begawan, Brunei. Sự kiện sẽ diễn ra đến ngày 4/11 tới, nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm đẩy mạnh quảng bá văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam tại Brunei

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam tại Brunei

VOV.VN - Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei Darussalam hôm qua (27/10) đã phối hợp với hệ thống Khách sạn Raddisson và Hiệp hội Âm nhạc Brunei tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam” tại thủ đô Bandar Seri Begawan, Brunei. Sự kiện sẽ diễn ra đến ngày 4/11 tới, nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm đẩy mạnh quảng bá văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2023 tại Hải Phòng
Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2023 tại Hải Phòng

VOV.VN - Tối 6/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) diễn ra lễ khai mạc “Lễ hội Văn hóa & Ẩm thực Bỉ 2023”. Lễ hội do Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam phối hợp UBND TP Hải Phòng và Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C tổ chức.

Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2023 tại Hải Phòng

Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2023 tại Hải Phòng

VOV.VN - Tối 6/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) diễn ra lễ khai mạc “Lễ hội Văn hóa & Ẩm thực Bỉ 2023”. Lễ hội do Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam phối hợp UBND TP Hải Phòng và Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C tổ chức.

Để ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia
Để ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia

VOV.VN - Trong hơn 3.000 món ăn Việt, nhiều món được quốc tế biết đến như phở, bánh mì…Mặc dù ẩm thực Việt Nam có tính đặc trưng cao nhưng vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới lại chưa xứng thực lực. Cần làm gì để ẩm thực trở thành thương hiệu quốc gia?

Để ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia

Để ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia

VOV.VN - Trong hơn 3.000 món ăn Việt, nhiều món được quốc tế biết đến như phở, bánh mì…Mặc dù ẩm thực Việt Nam có tính đặc trưng cao nhưng vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới lại chưa xứng thực lực. Cần làm gì để ẩm thực trở thành thương hiệu quốc gia?