Metro Nhổn-ga Hà Nội tuyển dụng gần 450 nhân sự để vận hành tuyến vào cuối năm

VOV.VN - Hanoi Metro-đơn vị quản lý, vận hành đường sắt đô thị tại Hà Nội đang tuyển dụng 450 nhân sự vào các vị trí nhằm sẵn sàng tiếp nhận, vận hành đoạn Nhổn-ga Hà Nội dự kiến vào cuối năm 2022.

Thông tin từ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, đơn vị đang tiến hành tuyển dụng nhân sự để đào tạo theo dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn-ga Hà Nội và bố trí làm việc tại tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh-Hà Đông để tích lũy kinh nghiệm, sẵn sàng vận hành khi dự án Nhổn-ga Hà Nội (đoạn trên cao) đi vào khai thác dự kiến vào cuối năm 2022.

Cụ thể, Hanoi Metro tuyển dụng 48 người cho 10 vị trí chức danh tại phòng vận hành; phòng kỹ thuật công nghệ tuyển dụng 12 người cho 11 vị trí chức danh; phòng giám sát an toàn tuyển dụng 9 người cho 9 vị trí chức danh; đội vận hành ga tuyển dụng 158 người cho 13 vị trí chức danh; đội duy tu sửa chữa công trình tuyển dụng 47 vị trí cho 9 vị trí chức danh; đội duy tu sửa chữa thiết bị tuyển dụng 81 người cho 16 vị trí chức danh. Riêng để phục vụ hoạt động của khu Depot tại Nhổn cần tuyển dụng 92 người với 21 vị trí chức danh.

Hanoi Metro tổ chức tiếp nhận hồ sơ từ tháng 11/2022 đến tháng 1/2023. Độ tuổi tuyển dụng từ 18 đến 45 tuổi tùy theo vị trí tuyển dụng. Mỗi người chỉ được đăng ký một nguyện vọng dự tuyển tương ứng với một vị trí cần tuyển dụng.

Ứng viên phải trực tiếp đến công ty nộp hồ sơ, Hanoi Metro không tiếp nhận hồ sơ qua trung gian, các tổ chức môi giới việc làm và không thu bất kỳ khoản lệ phí nào. Nội dụng chi tiết thông báo tuyển dụng với từng vị trí ứng viên được đăng tải trên website công ty tại địa chỉ http://hanoimetro.net.vn và được gửi tới UBND các quận, huyện dọc hành lang tuyến đường sắt đô thị và các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp có liên quan.

Theo ông Vũ Hồng Trường-Tổng giám đốc Hanoi Metro, người trúng tuyển sẽ được cử đi đào tạo miễn phí theo dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn-ga Hà Nội và được hỗ trợ tiền ăn trong thời gian đào tạo theo quyết định của thành phố.

“Những người có nhu cầu được ký hợp đồng lao động với công ty theo yêu cầu làm việc trên tuyến đường sắt đô thị số Cát Linh-Hà Đông để tích lũy kinh nghiệm sẵn sàng vận hành tuyến Nhổn-ga Hà Nội, được hưởng các chế độ về công tác vận hành theo quy định của công ty, chính sách của doanh nghiệp Nhà nước, thu nhập tùy theo vị trí việc làm với mức lương từ 6,5-13 triệu đồng/tháng”, ông Trường cho biết.

Ông Trường cho biết, sau hơn một năm vận hành tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông, Hanoi Metro đã có một đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp vận hành, khai thác theo hướng chuyên nghiệp, lấy sự hài lòng của hành khách làm tiêu chí phục vụ.

"Khẳng định sau giai đoạn đầu được chuyên gia nước ngoài hướng dẫn, đến nay, toàn bộ việc vận hành và xử lý sự cố trên tuyến đều do người Việt Nam thực hiện, điều này hết sức đáng mừng bởi đây là đội ngũ nòng cốt để đơn vị sẵn sàng tiếp nhận, vận hành đoạn Nhổn-ga Hà Nội vào cuối năm 2022 và hỗ trợ nhân sự cho tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành-Suối Tiên của TP Hồ Chí Minh khi dự án này đi vào khai thác", ông Trường nói.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông chính thức đi vào vận hành khai thác thương mại từ ngày 6/11/2021. Tính đến ngày 14/11/2022, tuyến đã trải qua 374 ngày vận hành an toàn, vận chuyển được gần 7,7 triệu lượt hành khách.

Thống kê của Hanoi Metro cho thấy, tuyến hiện có khoảng 10.000 hành khách sử dụng vé tháng. Bình quân mỗi ngày, tuyến phục vụ trên 32.000 lượt hành khách, ngày cuối tuần phục vụ 26.000-28.000 lượt hành khách. Kỷ lục phục vụ hành khách đông nhất trong 1 năm qua được ghi nhận vào ngày Quốc khánh 2/9 vừa qua với tổng cộng 55.210 hành khách./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chủ đầu tư nói gì vụ nhà thầu đường sắt Nhổn-ga Hà Nội đòi 114 triệu USD?
Chủ đầu tư nói gì vụ nhà thầu đường sắt Nhổn-ga Hà Nội đòi 114 triệu USD?

VOV.VN - Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã hoàn thành 74% khối lượng thi công tổng thể, riêng đoạn trên cao đã xong gần 90%.

Chủ đầu tư nói gì vụ nhà thầu đường sắt Nhổn-ga Hà Nội đòi 114 triệu USD?

Chủ đầu tư nói gì vụ nhà thầu đường sắt Nhổn-ga Hà Nội đòi 114 triệu USD?

VOV.VN - Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã hoàn thành 74% khối lượng thi công tổng thể, riêng đoạn trên cao đã xong gần 90%.

Đường sắt Nhổn-ga Hà Nội: Tháng 4/2021 khai thác, 624 người vận hành
Đường sắt Nhổn-ga Hà Nội: Tháng 4/2021 khai thác, 624 người vận hành

VOV.VN - Dự kiến đến cuối năm nay, các đoàn tàu tuyến đường sắt Nhổn-ga Hà Nội được đưa về nước, sẽ cần có 624 người để vận hành, khai thác toàn tuyến đường sắt này.

Đường sắt Nhổn-ga Hà Nội: Tháng 4/2021 khai thác, 624 người vận hành

Đường sắt Nhổn-ga Hà Nội: Tháng 4/2021 khai thác, 624 người vận hành

VOV.VN - Dự kiến đến cuối năm nay, các đoàn tàu tuyến đường sắt Nhổn-ga Hà Nội được đưa về nước, sẽ cần có 624 người để vận hành, khai thác toàn tuyến đường sắt này.

Bao giờ đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội giá 110 triệu Euro vận hành?
Bao giờ đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội giá 110 triệu Euro vận hành?

VOV.VN -Dự kiến giữa năm 2020 đoàn tàu đầu tiên tuyến số 3 Nhổn-ga Hà Nội sẽ về Việt Nam để cuối năm khai thác thương mại đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy.

Bao giờ đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội giá 110 triệu Euro vận hành?

Bao giờ đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội giá 110 triệu Euro vận hành?

VOV.VN -Dự kiến giữa năm 2020 đoàn tàu đầu tiên tuyến số 3 Nhổn-ga Hà Nội sẽ về Việt Nam để cuối năm khai thác thương mại đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy.

“Metro Cát Linh-Hà Đông đã dần hình thành văn hóa giao thông mới”
“Metro Cát Linh-Hà Đông đã dần hình thành văn hóa giao thông mới”

VOV.VN - “Sau 1 năm vận hành, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông đã trở thành phương tiện đi lại hàng ngày của hàng chục nghìn người dân thủ đô và cái được lớn nhất là đã dần hình thành văn hóa giao thông mới…”.

“Metro Cát Linh-Hà Đông đã dần hình thành văn hóa giao thông mới”

“Metro Cát Linh-Hà Đông đã dần hình thành văn hóa giao thông mới”

VOV.VN - “Sau 1 năm vận hành, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông đã trở thành phương tiện đi lại hàng ngày của hàng chục nghìn người dân thủ đô và cái được lớn nhất là đã dần hình thành văn hóa giao thông mới…”.

Hà Nội lý giải nguyên nhân đường sắt Cát Linh-Hà Đông lỗ 160 tỷ đồng
Hà Nội lý giải nguyên nhân đường sắt Cát Linh-Hà Đông lỗ 160 tỷ đồng

VOV.VN - Theo UBND Thành phố Hà Nội, lượng hành khách đi chưa cao, song chi phí vận hành (điện, nhân công,...) không thể cắt giảm. Giai đoạn đầu doanh thu bán vé không đủ để bù đắp các chi phí phát sinh liên quan.

Hà Nội lý giải nguyên nhân đường sắt Cát Linh-Hà Đông lỗ 160 tỷ đồng

Hà Nội lý giải nguyên nhân đường sắt Cát Linh-Hà Đông lỗ 160 tỷ đồng

VOV.VN - Theo UBND Thành phố Hà Nội, lượng hành khách đi chưa cao, song chi phí vận hành (điện, nhân công,...) không thể cắt giảm. Giai đoạn đầu doanh thu bán vé không đủ để bù đắp các chi phí phát sinh liên quan.

Tàu Cát Linh-Hà Đông vận chuyển gần 7,3 triệu lượt khách sau 1 năm
Tàu Cát Linh-Hà Đông vận chuyển gần 7,3 triệu lượt khách sau 1 năm

VOV.VN - Sau một năm đưa vào khai thác và vận hành, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã vận chuyển được gần 7,3 triệu hành khách, góp phần giảm ùn tắc giao thông thành phố Hà Nội, thay đổi thói quen của người dân khi tham gia giao thông.

Tàu Cát Linh-Hà Đông vận chuyển gần 7,3 triệu lượt khách sau 1 năm

Tàu Cát Linh-Hà Đông vận chuyển gần 7,3 triệu lượt khách sau 1 năm

VOV.VN - Sau một năm đưa vào khai thác và vận hành, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã vận chuyển được gần 7,3 triệu hành khách, góp phần giảm ùn tắc giao thông thành phố Hà Nội, thay đổi thói quen của người dân khi tham gia giao thông.

Khách đi tàu ngày càng đông, Metro Cát Linh-Hà Đông tăng thêm 2 tàu phục vụ
Khách đi tàu ngày càng đông, Metro Cát Linh-Hà Đông tăng thêm 2 tàu phục vụ

VOV.VN - Sau gần một năm chính thức đưa vào khai thác thương mại, đường sắt Cát Linh - Hà Đông liên tiếp xác lập những kỷ lục mới về lượng khách đi tàu. Kỷ lục có ngày giữa tuần Metro Hà Nội ghi nhận trên 31.000 lượt khách đi tàu.

Khách đi tàu ngày càng đông, Metro Cát Linh-Hà Đông tăng thêm 2 tàu phục vụ

Khách đi tàu ngày càng đông, Metro Cát Linh-Hà Đông tăng thêm 2 tàu phục vụ

VOV.VN - Sau gần một năm chính thức đưa vào khai thác thương mại, đường sắt Cát Linh - Hà Đông liên tiếp xác lập những kỷ lục mới về lượng khách đi tàu. Kỷ lục có ngày giữa tuần Metro Hà Nội ghi nhận trên 31.000 lượt khách đi tàu.