Tháo dỡ cầu đi bộ cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

VOV.VN - Cầu đi bộ trên đường Phan Thúc Duyện, khu vực công viên Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM vừa được phá dỡ để phục vụ thi công tuyến đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà.

Cầu đi bộ bị tháo dỡ dài khoảng 20m, cao gần 5m bắc ngang qua đường Phan Thúc Duyện để người đi bộ có thể đi lại trong khu vực công viên Hoàng Văn Thụ. Các lực lượng bắt đầu tháo dỡ từ những ngày cuối tháng 2. Tuyến đường Phan Thúc Duyện cũng cấm các phương tiện lưu thông để đảm bảo an toàn.

Theo ghi nhận vào trưa 1/3, toàn bộ phần cầu bắc ngang đường đã được tháo dỡ. Hiện các công nhân đang tiếp tục tháo dỡ phần trụ cầu nằm bên trong công viên. Các phương tiện cũng đã được lưu thông bình thường trở lại trên tuyến đường Phan Thúc Duyện.

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, việc đập bỏ cầu đi bộ này là bắt buộc để phục vụ thi công tuyến đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, gần công viên Hoàng Văn Thụ. Sau khi các hạng mục tại khu vực này hoàn thành, cầu đi bộ sẽ được xây lại để đảm bảo an toàn cho người đi bộ.

Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa dài 4km, được khởi công vào tháng 12/2022 với tổng kinh phí hơn 4.800 tỷ đồng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào tháng 8/2024 đồng bộ với nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất cũng sẽ hoàn thành vào thời điểm trên, góp phần giảm ùn tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình vượt lũ giúp nhân dân biên giới di dời người và tài sản
Bộ đội Biên phòng Quảng Bình vượt lũ giúp nhân dân biên giới di dời người và tài sản

VOV.VN - Các Đồn Biên phòng thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã cử lực lượng, phương tiện hỗ trợ nhân dân sống ở khu vực miền núi ứng phó với mưa lũ.

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình vượt lũ giúp nhân dân biên giới di dời người và tài sản

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình vượt lũ giúp nhân dân biên giới di dời người và tài sản

VOV.VN - Các Đồn Biên phòng thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã cử lực lượng, phương tiện hỗ trợ nhân dân sống ở khu vực miền núi ứng phó với mưa lũ.

Cầu vượt dành cho người đi bộ trở thành nơi tụ tập ăn uống của giới trẻ
Cầu vượt dành cho người đi bộ trở thành nơi tụ tập ăn uống của giới trẻ

VOV.VN - Cầu vượt cho người đi bộ là giải pháp nhằm giảm tình trạng tai nạn giao thông tại các thành phố lớn. Tuy nhiên trong thời gian gần đây cầu vượt cho người đi bộ lại được bộ phận giới trẻ sử dụng làm nơi vui chơi, ăn uống gây mất trật tự và làm ảnh hưởng đến người đi bộ trên cầu vượt.

Cầu vượt dành cho người đi bộ trở thành nơi tụ tập ăn uống của giới trẻ

Cầu vượt dành cho người đi bộ trở thành nơi tụ tập ăn uống của giới trẻ

VOV.VN - Cầu vượt cho người đi bộ là giải pháp nhằm giảm tình trạng tai nạn giao thông tại các thành phố lớn. Tuy nhiên trong thời gian gần đây cầu vượt cho người đi bộ lại được bộ phận giới trẻ sử dụng làm nơi vui chơi, ăn uống gây mất trật tự và làm ảnh hưởng đến người đi bộ trên cầu vượt.

Hà Nội: Xây dựng cầu vượt cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi
Hà Nội: Xây dựng cầu vượt cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi

VOV.VN - UBND Thành phố Hà Nội vừa Quyết định phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình: Cầu vượt cho người đi bộ bằng kết cấu thép qua đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân

Hà Nội: Xây dựng cầu vượt cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi

Hà Nội: Xây dựng cầu vượt cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi

VOV.VN - UBND Thành phố Hà Nội vừa Quyết định phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình: Cầu vượt cho người đi bộ bằng kết cấu thép qua đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân

Vụ sập cầu vượt đi bộ tại TPHCM: Thi công chưa đúng nguyên tắc?
Vụ sập cầu vượt đi bộ tại TPHCM: Thi công chưa đúng nguyên tắc?

VOV.VN - Cầu vượt đi bộ tại TPHCM bị xe đâm sập do Công ty xây dựng Tuấn Lộc thi công. Vị trí xây cầu cũng đã bị dịch chuyển vài mét so với thiết kế ban đầu.

Vụ sập cầu vượt đi bộ tại TPHCM: Thi công chưa đúng nguyên tắc?

Vụ sập cầu vượt đi bộ tại TPHCM: Thi công chưa đúng nguyên tắc?

VOV.VN - Cầu vượt đi bộ tại TPHCM bị xe đâm sập do Công ty xây dựng Tuấn Lộc thi công. Vị trí xây cầu cũng đã bị dịch chuyển vài mét so với thiết kế ban đầu.